Giải pháp di động

Tin tức

Tư vấn - Phát triển - Bảo trì.

Salesforce chính thức tiết lộ phần mềm của mình để giúp các công ty tạo và quản lý NFT, vài tháng sau khi nhân viên phản đối kế hoạch thâm nhập tiền điện tử

Salesforce đã ra mắt phiên bản đầu tiên của NFT Cloud, một sản phẩm để giúp các khách hàng doanh nghiệp của mình tạo và quản lý các mã thông báo không thể thay thế (NFT), công ty đã công bố hôm thứ Tư.

NFT Cloud, lối vào đầu tiên của công ty vào cái gọi là thị trường Web3 của các công nghệ liên quan đến tiền điện tử, sẽ là một phần của bộ Commerce Cloud của công ty. Kể từ thứ Tư, NFT Cloud chỉ có sẵn trong một thử nghiệm kín, khi một số khách hàng được chọn thử nghiệm.

Adam Caplan, Phó chủ tịch cấp cao của Salesforce về Công nghệ mới nổi, cho biết trong một cuộc họp báo đầu tuần này: “Tất cả điều này là nhằm giúp khách hàng của chúng tôi mang lại trải nghiệm được kết nối và cá nhân hóa trên cả thế giới vật lý và kỹ thuật số. "Vì vậy, đám mây NFT, tất cả chỉ nhằm giúp khách hàng của chúng tôi đúc, quản lý và bán NFT."

Caplan cho biết sản phẩm mới là kết quả của các cuộc trò chuyện với những khách hàng yêu cầu Salesforce giúp họ "điều hướng Web3."

Kế hoạch xây dựng NFT Cloud của Salesforce lần đầu tiên được CNBC báo cáo vào tháng Hai. Sau báo cáo đó, hơn 400 nhân viên đã ký vào một bức thư ngỏ gửi cho các đồng CEO Marc Benioff và Bret Taylor để phản đối, trích dẫn tác động môi trường và kinh tế của NFT, Thomson Reuters Foundation News đưa tin đầu tiên.

Người phát ngôn của Salesforce nói với Insider rằng: "Chúng tôi rất biết ơn vì có một nền văn hóa nơi nhân viên được trao quyền để nói lên ý kiến ​​của họ. Chúng tôi đang tổ chức các buổi lắng nghe với những nhân viên quan tâm và sẽ kết hợp phản hồi của họ trong con đường tiến lên của chúng tôi".

Trong khi NFT và các thị trường tiền điện tử lớn hơn đã phát triển rất nhiều trong những năm gần đây, chúng cũng đã gây tranh cãi trong ngành công nghệ.

Trong thư, các nhân viên của Salesforce lập luận rằng việc xây dựng một sản phẩm NFT sẽ là sự chứng thực trên thực tế đối với một ngành công nghiệp không được kiểm soát đã chứng kiến ​​nhiều người mất tiền tiết kiệm và sinh kế do các khoản đầu tư mạo hiểm và lừa đảo.

Họ cũng nói rằng lượng khí thải carbon đi kèm với NFTs trái ngược với thông điệp ủng hộ môi trường của chính Salesforce - bao gồm cả trong quảng cáo Super Bowl vào tháng 2, có sự tham gia của nam diễn viên Matthew McConaughey. Công ty cũng đã thông báo vào đầu năm nay rằng họ sẽ buộc trả lương cho giám đốc điều hành với các mục tiêu bền vững nhất định.

Caplan cho biết, sản phẩm NFT Cloud được công bố ngày hôm nay được xây dựng với "tính bền vững là cốt lõi của nó". Điều đó có nghĩa là Salesforce đang cung cấp cho khách hàng các tùy chọn blockchain bền vững hơn, tự động hóa tính toán phát thải carbon và cho phép các thương hiệu bù đắp lượng khí thải bằng cách mua tín dụng carbon, ông nói.

Khi được hỏi về cảm giác rằng NFTs đang là mốt nhất thời khi thị trường dành cho chúng nguội đi, Caplan cho biết họ không tập trung vào giá trị của bản thân NFT mà thay vào đó là tiềm năng mà công nghệ này có thể hữu ích cho khách hàng. Caplan cũng nói rằng Salesforce đang xây dựng các tính năng bảo mật vào NFT Cloud, để đối phó với hàng loạt các trò gian lận đã tấn công người dùng trong không gian.

Ngoài NFTs, Caplan cho biết khách hàng đang yêu cầu các cách sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi nguồn cung ứng có đạo đức trong chuỗi cung ứng và thu thập dữ liệu từ khách hàng trực tuyến của họ.

"Rõ ràng là chúng tôi đang học khi chúng tôi đi," Caplan nói. "Và đó là một con đường dài để xem tất cả điều này phát triển như thế nào."

Bạn có làm việc tại Salesforce không? Liên hệ với phóng viên này qua email tại pzaveri@insider.com hoặc Signal theo số 925-364-4258. (Vui lòng chỉ quảng cáo chiêu hàng qua email.)

Source: 

https://www.businessinsider.com/salesforce-nft-cloud-web3-cryptocurrency-management-software-2022-6