Giải pháp di động

Tin tức

Tư vấn - Phát triển - Bảo trì.

Người sáng lập WeWork bị lật đổ Adam Neumann muốn đưa các khoản tín dụng carbon vào blockchain với 'mã thông báo thiên nhiên của nữ thần' để chống lại biến đổi khí hậu

Giao dịch carbon đang được xử lý bằng tiền điện tử và người điều phối mới nhất của nó không ai khác chính là người đồng sáng lập lập dị của WeWork.

Ba năm sau khi bị lật đổ khỏi vị trí Giám đốc điều hành, Adam Neumann đang khởi động một công ty khởi nghiệp mới có tên Flowcarbon muốn đưa tín chỉ carbon vào công nghệ blockchain.

Ý tưởng của ông - được hỗ trợ một phần bởi vòng tài trợ 32 triệu đô la từ công ty mạo hiểm Andreessen Horowitz nổi tiếng ở Thung lũng Silicon - là làm cho các khoản tín dụng carbon này trở nên dễ tiếp cận hơn và giao dịch dễ dàng hơn với sự trợ giúp của sản phẩm hàng đầu của công ty: Goddess Nature Token (GNT. )

Các doanh nghiệp và cá nhân sẽ có thể sử dụng các mã thông báo này - mỗi mã được hỗ trợ bởi tín dụng carbon trong đời thực - để mua và bán các giấy phép trên blockchain theo cách phi tập trung, làm cho quy trình không rõ ràng và gây tranh cãi trở nên minh bạch hơn.

Nỗ lực mới không chỉ đánh dấu một bước ngoặt đối với Neumann sau khi anh rơi vào lưới tình mà còn là một nhà sáng lập công nghệ nổi tiếng khác cũng bước đầu bước vào lĩnh vực Web3 đang bùng nổ.

Kinh doanh carbon, hay còn được gọi là thị trường carbon tự nguyện, là khi các doanh nghiệp mua và bán một số lượng hạn chế giấy phép do chính phủ cấp mà họ có thể "kiếm được tiền" khi phát thải carbon.

Ý tưởng là tạo ra sự khan hiếm về lượng carbon mà thế giới kinh doanh có thể thải ra. Có những động lực kinh tế khi làm như vậy - nếu một công ty không sử dụng tất cả các khoản tín dụng carbon của mình, nó có thể bán chúng cho các công ty cùng ngành. Tùy thuộc vào quốc gia, nếu nó thải ra quá nhiều carbon, nó có thể phải mua thêm tín dụng.

Neumann, theo trang web, tin rằng quy trình này là sai sót, được xây dựng trên "cơ sở hạ tầng thị trường không rõ ràng và bị phá vỡ" với các khoản tín dụng có ít khả năng tiếp cận và các nhà môi giới tính phí cao ngất ngưởng. Đó là nơi Flowcarbon và GNTs xuất hiện.

Flowcarbon đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Insider, nhưng một người phát ngôn nói với Vox rằng các khoản tín dụng được đại diện bởi mã thông báo của công ty được phát hành từ một trong bốn cơ quan đăng ký tín dụng carbon chính.

Theo Flowcarbon và nó và những người ủng hộ nó, blockchain là môi trường hoàn hảo để giao dịch các khoản tín dụng carbon, do tính minh bạch bẩm sinh của công nghệ.

Source:

https://www.businessinsider.com/wework-adam-neumann-startup-carbon-credits-goddess-nature-tokens-trading-2022-6