Giải pháp di động

Tin tức

Tư vấn - Phát triển - Bảo trì.

Các cty lớn đang mua lại các doanh nghiệp đã đạt được thành công trên Shopify App Store

Khi các câu hỏi đặt ra về mức độ bền vững của mô hình kinh doanh Amazon-tổng hợp, hoạt động mua lại đang nóng lên trong một phần khác của thương mại điện tử: ứng dụng của bên thứ ba trên Shopify App Store.

Cửa hàng ứng dụng Shopify lưu trữ hơn 7.000 ứng dụng mà người bán có thể cài đặt trên cửa hàng của họ để giúp thiết kế cửa hàng, tìm nguồn cung ứng sản phẩm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị và vận chuyển.

Các công ty tổng hợp ứng dụng như AppHub, Assembly và Pantastic đang gây quỹ với mục tiêu thu hút các ứng dụng Shopify. Vốn cổ phần tư nhân cũng đang tham gia, mặc dù các chi tiết cụ thể về các giao dịch đó thường không được công bố rộng rãi.

Sở thích mua lại xuất hiện khi Shopify đã có thêm hàng nghìn người bán trong thời gian đại dịch xảy ra và các nhà phát triển ứng dụng đã gấp rút tung ra công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu của họ. Công ty trước đây đã nói với Insider.

Tương tự như những gì Thrasio và các nhà tổng hợp khác của Amazon đã nói về mô hình kinh doanh của riêng họ, các nhà tổng hợp ứng dụng Shopify hy vọng sẽ sử dụng quy mô để tối ưu hóa hoạt động. Và các giao dịch có giá trị cao tới 7 con số vẫn đang diễn ra trong không gian bất chấp điều kiện thị trường khó khăn trong lĩnh vực công nghệ.

AppHub là một người chơi mới hơn trong không gian mua lại ứng dụng, ra mắt vào tháng 4 với 60 triệu đô la tài trợ từ Silversmith Capital Partners. Kris Eng, đồng giám đốc điều hành và đồng sáng lập của nó, cho biết công ty khởi nghiệp đã nhìn thấy một "cơ hội lớn" trong việc đưa những người sáng lập ứng dụng lại với nhau dưới một chiếc ô.

AppHub đã mua được 20 ứng dụng kể từ tháng 8. Các thương vụ mua lại gần đây nhất của nó bao gồm OrderBump, một ứng dụng bán hàng chỉ với một cú nhấp chuột và ViralSweep, cho phép người bán rút thăm trúng thưởng và các cuộc thi khác cho khách hàng của họ. AppHub có kế hoạch sử dụng nguồn tài trợ của mình để tiếp tục mua lại các ứng dụng và phát triển thêm nội bộ.

Được thành lập vào năm 2019, WeCommerce là công ty mẹ mua lại các nhà sản xuất ứng dụng và chủ đề Shopify, cũng như các đại lý tập trung vào Shopify. Nó cũng đặc biệt hoạt động gần đây, công bố giá trị giao dịch tiềm năng là 140 triệu đô la trong 12 tháng qua.

Giám đốc điều hành Alex Persson cho biết: “Chúng tôi tập trung vào các công ty công nghệ thương mại điện tử giúp các thương gia khởi nghiệp, phát triển và phát triển. Việc mua lại lý tưởng là "cuồng tín về đổi mới sản phẩm và hỗ trợ khách hàng," ông nói thêm.

Các mục tiêu mua lại này "có thể bao gồm từ các công ty phần mềm do các doanh nhân đơn lẻ thành lập đến các công ty khởi nghiệp với hàng trăm nhân viên và hàng chục triệu doanh thu định kỳ", ông nói.

Gần đây nhất, WeCommerce đã mua lại KnoCommerce, một nhà sản xuất các cuộc khảo sát sau khi mua hàng dành cho người bán trên Shopify, với giá 2,1 triệu đô la vào tháng 3. Persson cho biết họ vẫn mong muốn mua lại nhiều doanh nghiệp phần mềm thương mại điện tử hơn.

'Rõ ràng là các ứng dụng đã được định giá thấp'
Một số công ty trong số này đang thực hiện việc mua lại với con mắt được đào tạo trực tiếp về nhu cầu của các thương gia.

Pantastic ra mắt vào tháng 5 năm 2020 và đã công bố hai thương vụ mua lại ứng dụng Shopify: Spently, nhà sản xuất các mẫu email cho người bán trên Shopify và CartHook, một ứng dụng cho phép người bán thực hiện các đề nghị sau khi mua hàng chỉ với một cú nhấp chuột cho người mua hàng.

Giám đốc điều hành Scott Rafer nói với Insider rằng ông đã tham gia vào hệ sinh thái Shopify theo nhiều cách khác nhau kể từ năm 2013.

"Theo thời gian, rõ ràng là các ứng dụng bị định giá thấp hơn so với các loại phần mềm khác," Rafer nói.

Rafer cho biết, ý tưởng đằng sau Pantastic là cung cấp cho các thương hiệu độc lập cái mà ông gọi là "siêu năng lực" để phát triển doanh nghiệp của họ theo cách họ muốn. Vào tháng 3, Pantastic đã công bố một vòng tài trợ trị giá 18 triệu đô la do B Capital Group dẫn đầu và cho biết họ có kế hoạch sử dụng khoản tài trợ này để thực hiện các thương vụ mua lại chiến lược hơn đối với các doanh nghiệp Shopify.

Ông nói: “Chúng tôi đang theo đuổi mục tiêu đa dạng hóa kinh tế, cố gắng đảm bảo rằng con cái của chúng tôi không chỉ mua hàng từ những ông lớn trong vài năm tới. "Chúng tôi nghĩ rằng điều tốt nhất để giúp là giữ chân và bán hàng trong tương lai cho khách hàng hiện tại."

'Có vẻ như đúng thời điểm'
Một số chủ sở hữu ứng dụng có thể muốn bán doanh nghiệp của họ để tiếp cận với chuyên môn tiếp thị của một công ty lớn hơn. Thomas Smale, người sáng lập và Giám đốc điều hành của FE International, một công ty tư vấn làm việc với chủ sở hữu ứng dụng và cửa hàng trực tuyến để bán doanh nghiệp của họ, cho biết các nhóm làm việc trên ứng dụng Shopify thường rất tập trung vào công việc kỹ thuật hơn chứ không phải tiếp thị.

Smale nói: “Điều mà nhiều công ty hợp nhất sẽ làm là mang lại một mức độ cơ sở hạ tầng mà một doanh nghiệp nhỏ hơn không đủ khả năng hoặc không sẵn sàng đầu tư vào.

FE thường làm việc với các doanh nghiệp có giá trị từ sáu đến tám con số, với hơn một nửa giao dịch đến từ các doanh nghiệp liên quan đến Shopify, như ứng dụng, chủ đề cửa hàng và cửa hàng trực tuyến. Smale nói rằng sự tập trung vào Shopify đã tăng lên theo thời gian.

“Khi Shopify là một công ty đại chúng đã phát triển và hệ sinh thái ứng dụng đó cũng phát triển,” Smale nói. "Khi các công ty lớn hơn và lớn hơn sử dụng Shopify để xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử của họ, thì nhu cầu về ứng dụng và cấp độ doanh nghiệp cũng sẽ tăng lên."

Persson của WeCommerce cho biết hệ sinh thái mạnh mẽ là một phần quan trọng làm nên sự khác biệt của Shopify với các nền tảng thương mại điện tử cạnh tranh - và tại sao nó lại nhìn thấy rất nhiều cơ hội ở đó.

Persson cho biết: “WeCommerce đã là một phần của hệ sinh thái Shopify kể từ khi nó mới bắt đầu và hệ sinh thái đối tác đó là điểm khác biệt cốt lõi so với các nền tảng cơ sở hạ tầng thương mại điện tử khác.

Dennis Hegstad là một doanh nhân thương mại điện tử đã bán OrderBump, một ứng dụng bán thêm cho Shopify Plus, cho AppHub vào tháng Hai. Hegstad không tìm thấy OrderBump nhưng đã mua nó vào tháng 10 sau khi bán một ứng dụng do anh ấy đồng sáng lập, có tên là LiveRecover, cho một công ty cổ phần tư nhân với số tiền tám con số vào đầu năm 2021.

Anh ấy không muốn bán OrderBump, nhưng lời đề nghị từ AppHub rất hào phóng. Ông nói, với việc nhiều công ty có sổ séc lớn hơn đang tìm kiếm, có thể có cơ hội cho những người sáng lập muốn kiếm tiền.

Ông nói: “Là một người có khả năng khởi nghiệp và không huy động được tiền cũng như không có kế hoạch huy động tiền, đối với tôi, có vẻ như thời điểm thích hợp để có khả năng bán doanh nghiệp của bạn nếu đó là điều bạn quan tâm. khi họ trả bội số thị trường công bằng cho các công ty lành mạnh. "

Tại sao cuộn ứng dụng lại khác với mua người bán trên Amazon
Việc cuộn lên các ứng dụng Shopify phản ánh làn sóng tập hợp đã chiếm lĩnh người bán trên Amazon vào năm 2020 và 2021 - và sau đó chạm vào một bức tường gạch vào năm 2022.

Các công ty như Thrasio đã huy động được hàng trăm triệu đô la trong vài năm qua với mục tiêu thu hút người bán trên Amazon và sử dụng quy mô kinh tế để thúc đẩy doanh số bán hàng của họ. Nhưng Thrasio đã phải đối mặt với những khó khăn của riêng mình gần đây, thông báo sa thải đáng kể và thay đổi Giám đốc điều hành lần thứ hai trong tám tháng. Một số nhà quan sát ngành thương mại điện tử đã bắt đầu đặt câu hỏi về việc liệu mô hình kinh doanh Amazon-rollup có bền vững hay không.

Trong khi đó, các đợt tổng hợp Shopify-seller vẫn có vẻ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư: OpenStore.